Ý kiến khách hàng
Trang Facebook
Tìm hiểu mô hình đô thị đa cực từ bất động sản Hải Phòng
“Đô thị đa cực” xuất hiện lần đầu tiên ở Bắc Mỹ và được khoanh vùng cho khu vực gần đường cao tốc. Sau đó, khái niệm này dần trở nên phổ biến hơn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Mỹ, những đại đô thị nằm giữa và phía Nam New York phát triển trước khi hợp nhất với khu vực lân cận như Queens, Bronx, Brooklyn và đảo Staten. Trong khi đó, London đã hình thành một cách tự nhiên là thành phố trung tâm với các thị trấn, làng mạc phát triển như đô thị lớn.
Xét trong bối cảnh Việt Nam vài năm gần đây, Hà Nội hay TP.HCM bắt đầu hình thành khu đô thị đa cực. Mục đích nhằm thu hút, chuyển dịch cộng động cư dân từ nội thành ra ngoại thành, tạo thành trung tâm kinh tế, văn hoá mới. Mỗi khu trung tâm này có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu sống từ học tập, làm việc, nghỉ ngơi, chăm sóc sức khoẻ, giải trí, thương mại dịch vụ,…
Ví dụ như Hà Nội quy hoạch đến năm 2045 sẽ có các thành phố trung tâm, thành phố phía Tây, phía Nam và phía Bắc. Tương tự, TP.HCM cũng dự định phát triển đô thị đa trung tâm, ngoài trung tâm chính còn thêm trung tâm mới ở các khu vực khác nhau.
Các đô thị ngoài trung tâm muốn đi lên thì bắt buộc phải có sự góp mặt của các công trình giao thông trọng điểm. Trong đó, đường vành đai chính là “chìa khoá” không thể thiếu. Tuyến vành đai đóng vai trò giảm tải áp lực giao thông, thúc đẩy sự phát triển của đô thị công nghiệp, thương mại, dịch vụ, là nguồn lực đầu tư phát triển cho tương lai.
Theo đại diện của Savills, hệ thống cơ sở hạ tầng, tiện ích đô thị là một trong những yếu tố có thể tác động tới giá trị bất động sản. Ngoài tháo gỡ các nút thắt giao thông, việc triển khai công trình sẽ thúc đẩy hoạt động thương mại giữa các tỉnh thành. Đồng thời còn trở thành đòn bẩy kinh tế- xã hội trong khu vực.
Mô hình đô thị đa cực đã phát triển nở rộ trên thế giới và đang có mặt tại Việt Nam
Hải Phòng là một trong 5 thành phố trực thuộc trung ương sở hữu nhiều ưu thế về kinh tế, giao thông, du lịch, cảng biển,… Bởi vậy nơi đây cũng đặt mục tiêu trở thành thành phố tiếp tục dẫn đầu cả nước về công nghiệp hoá, hiện đại hoá, là động lực phát triển của Bắc Bộ và cả nước. Hướng tới năm 2045- 2050, Hải Phòng đạt trình độ phát triển cao trong nhóm các thành phố hàng đầu châu Á và thế giới.
Theo mô hình mới, động lực của Hải Phòng là từ “Hai vành đai- Ba hành lang- Ba trung tâm và các đô thị vệ tinh”. Trong đó, ba trung tâm đô thị được quy hoạch bao gồm: Trung tâm lịch sử và đô thị mới Bắc sông Cấm; trung tâm thương mại – tài chính quốc tế ở Hải An – Dương Kính; Đô thị sân bay ở Tiên Lãng. Cùng với đó, thành phố quy hoạch rất nhiều đô thị vệ tinh. Từ đây, khu trung tâm cũ của Hải Phòng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu dịch chuyển của cư dân đổ về an cư, lạc nghiệp.
Nằm ở cửa ngõ Tây Nam thành phố Hải Phòng, quận Kiến An cũng được định hướng trở thành trung tâm thị trường hàng hóa bán buôn và bán lẻ trong tương lai. Hay chính là trở thành một mắt xích nối dài từ vùng trung tâm cũ. Khi đó, khu vực này sẽ có nhiều lợi thế thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản.
Xét về vị trí địa lý, quận Kiến An được ôm trọn bởi hai con sông Lạch Tray, Đa Độ và hai dãy núi Thiên Văn, Cột Cờ. Vị thế núi sông, nơi giao thoa của đa dạng các nền văn hoá tạo điều kiện cho Kiến An thu hút cư dân, khách du lịch với hệ thống tiện ích, dịch vụ sẵn có.
Xét về giao thông, quận Kiến An có đầu mối giao thông đường thuỷ, đường bộ và đường hàng không, dễ dàng kết nối với các vùng kinh tế, du lịch của miền Bắc như Hải Phòng, Đồ Sơn, Cát Bà, Hạ Long… Đặc biệt, khi đường vành đai 2 hoàn thành sẽ đi qua các đường lớn như đường Tân Vũ- Trần Hưng Đạo- đường Bùi Viện với tổng chiều dài khoảng 10,6 km. Riêng trục đường Bùi Viện sẽ xây dựng cầu vượt nút giao với chiều dài cầu khoảng 250 m, bề rộng mặt cầu 25 m gồm 6 làn xe. Sau khi hoàn thành, Vành đai 2 được kỳ vọng đáp ứng nhu cầu lưu thông của xe container, phân luồng phương tiện trọng tải lớn ra khỏi khu vực trung tâm thành phố. Không chỉ vậy, tuyến đường này còn thúc đẩy hoạt động kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cơ dân.
Quận Kiến An, Hải Phòng đang trở thành trung tâm kinh tế mới của đô thị đa cực
Hiện nay tại quận Kiến An, các dự án bất động sản bắt đầu “mọc lên” ngày càng nhiều. Trong đó tiêu biểu là khu đô thị phức hợp Golden Point của chủ đầu tư Vạn Phúc Điền. Dự án có tổng diện tích khoảng 8.23ha, gồm 206 căn Shophouse, liền kề và 500 căn hộ chung cư cao cấp (chia thành 2 toà cao 20 tầng, có 2 tầng hầm). Diện tích sản phẩm này dao động từ 67.5m2 đến 145.3m2,… phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình.
Các sản phẩm nhà ở siêu đẹp của dự án Golden Point Hải Phòng
Đại diện chủ đầu tư Vạn Phúc Điền chia sẻ: “Khu vực này dự báo sẽ đón làn sóng các nhà đầu tư bất động sản tìm kiếm sản phẩm để ở và khai thác kinh doanh dài hạn”. |
Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Golden Point cùng mức giá mới nhất, Quý khách hàng liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
XEM THÊM :
Tiêu chuẩn bàn giao nhà tại Dự án Golden Point Hải Phòng
Chính sách bán hàng dự án Khu đô thị Golden Point Hải Phòng
Nguồn : https://goldenpoint.vn/
Bạn đang xem Mô hình “đô thị đa cực” SIÊU HOT từ bất động sản Hải Phòng trong Tin tức
Tin nổi bật
Tin liên quan
Tin đặc biệt